วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีทำผมให้ตรงนะค่ะ

วิธีทำผมให้ตรงนะค่ะ

อย่าเพิ่งพุ่งหลาวหยิบไดร์เป่าผมเลยล่ะ ช่างผมหลายๆคนแนะนำว่าสระผมเสร็จให้เราพักสบายๆทำโน่นทำนี่ไปก่อน รอให้ผมหมาดๆแล้วค่อยเป่าจะดีกว่า เพราะถ้าเป่าผมตอนเปียกเลย ผมจะหนักและเป่ายากขึ้น ใช้เวลานานกว่าจะแห้ง ทำให้เราทั้งเบื่อและเหนื่อยได้

เวลาเป่า ให้แบ่งผมไปตามกำมือเรา จับผมให้แน่นดึงไปข้างหน้า แล้วเป่าตั้งแต่โคนผมไปปลายปม ทำอย่างนี้ ให้หมทั้งหัว รอผมแห้ง ก็เอาแปรงใหญ่ๆหวีผมให้ทั้วทั้งหัวอีกครั้ง

เสร็จแล้ว แบ่งผมประมาน สี่ห้าช่อเอาหวีซี่ใหญ่ๆ หวีแต่ละช่อก่อนเหน็บขึ้นเริ่มเผ่าผมทีละช่อ ดึงช่อผมให้ชี้ลงหาพื้น ถือไดร์เป่าผมห่างสัก 2-3นิ้ว เป่าผมจากโคนผม ไปที่ปลายไปทางพื้น ตอนถึงช่วงปลายผม ให้แป้งม้วนผมเข้า หรือออกก็ได้นิดนึง ปลายผมจะดูตรงแบบมีน้ำหนัก
เฮนน่าเป็นสมุนไพรของชาวอินเดีย เราเอามาใช้หมักผม จะช่วยเคลือปิดเกล็ดผม ให้ผมเราสีดำได้ ถ้าอยากลองทำเองดู ก็ไปซื้อเฮนน่าตามร้านขายของแขก ซื้อผงเฮนน่ามาผสมกับโยเกิร์ต ถ้าอยากผมเงาขึ้น ก็ผสมไข่ อยากให้สีแดงผสมมะนาว อยากให้สีผมดำขึ้นก็ผสมผงกาแฟ ผสมให้เข้ากัน แล้วแช่ตู้เย็นค้างคืน ตอนเช้าเอามาหมักผมทาให้ทั่ว ตอนหมักให้ใส่ถุงมือ ไม่อย่างนั้น ล้างไม่ออก แล้วเอาผ้ามาพันผม หรือใส่หมวกทิ้งไว้ 2 ชม. ล้างผมจนน้ำล้างใส ก่อนทาหมักผม ทาตามกรอบหน้าไรผมเอาไว้ก่อน ไม่อย่างนั้น สีจะซึมติดไว้ ก็จะปิดผมหงอกได้เหมือนอย่างคนอินเดีย ที่ผมดำตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น